Wednesday, September 22, 2010

Tết Trung Thu 2010 – Aikido Huế.

Chạy giặc.


Chạy, chạy suốt từ thứ 7 đến chủ nhật, từ sáng đến tối. Ra vô nhà gửi xe cả chục lần: 8h tới sân ngồi đợi Vũ đem dàn âm thanh tới rồi đưa lên sân tập. Sau đó đi Đông Ba market mua trái cây, về lại sân cất đồ. Qua Thuận Thành "supermarket" mua đồ ăn vặt. Rồi qua thẳng BigC "supermarket" mua đồ ăn cho bữa chính. Sau đó về sân cất đồ tiếp lần 2. Đơn thương độc mã vô sân dọn dẹp cái tủ khủng khiếp lộn xộn tới 13h về. Tắm rửa ăn uống tí, nghỉ ngơi chút xíu, qua nhà sách Phương Nam ngồi cafe đọc sách với thằng bạn. Chà, không khí trong đó thật mát mẻ, thêm việc lội chợ nhiều nên mệt, thành ra rất chi là muốn ngủ một phát ^^. Ngồi tới 15h30 mò lên sân lại, mở cửa, lao đi làm việc. Tìm cái ông Tuấn chi đó phó giám đốc trung tâm TDTT để hỏi mượn bàn ghế. Sau thiếu dao để cắt trái cây + đồ ăn, lại chạy về nhà bợ 2 cây lên, thêm cái bơm để bơm bóng nữa. Mà mô có phải lên sân liền, còn phải chạy đi mua giấy dầu về viết thư pháp nữa, lộn lui lộn tới tìm chả ra chỗ, thôi thì để Hiếu bạn đi mua cho nhanh. Cả bọn có làm cái lồng đèn thiệt là to nhá, cỡ 32*45*60 áh. Đẹp lung linh :D Giờ thành tài sản của sân. Còn những đèn lồng nhỏ thì mấy đứa mô có làm thì xách về kỉ niệm :D






Bọn con trai thì lo thiết kế nội thất, bọn con gái thì lo vụ ăn uống. Mình đứng bù lu bù loa điện thoại với việc vắt chanh làm nước giải khát, búi xờm xờm. Lúc này đã là 17h hơn. Bé Phương thì vác cái máy ảnh lon ton đi chụp quanh quanh. Phía đằng kia chị Vy thì viết thư pháp để tụi thằng Hiếu với Hưng làm cái "đại lồng đèn" :)). Cách đó mấy bước chân thì tụi thằng Long với mấy thằng em mày mò cái dàn âm thanh. Còn ở đây, gồm chị Tuyết, chị Minh, bé Thương, mình, Trang, chị Ly, rối đầu với cái đống "lương thực" nào là nem, dưa leo, cải thảo, bánh sandwich, xúc xích tỏi, chanh, táo, xoài cho cả "làng". Ui chào, như cái chợ. Bên cạnh thì mấy đứa Kún, Triết, thêm ai đó bơm bong bóng, bể cả mấy chục cái chơ không ít :( Mà tóm lại, mọi thứ thật là nhộn nhịp.


Sau một hồi bơm bóng, Kún mon men tới cắt xoài, ngơ ngơ cầm cây "đoản đao" (dao thái) thế "lào" mà cắt phát đứt phéng tay, máu tuôn thành dòng khó ngăn lại được, thế nhưng mặt vẫn tươi tỉnh. Sau khi được sư tỉ Thương cấp cứu, đã đem ngón tay được "bó bột" (dán băng cá nhân) đi show hàng với giang hồ như một chiến tích oanh liệt =)). Ở bàn hội họp đủ mọi thứ thức ăn cho cả "đại làng", sư tỉ Ngọc với sư tỉ Thương quá đói vì phải chạy như con điên suốt cả buổi chiều, đã mon men liếng thoắn "biển thủ" vài miếng xúc xích + nem ngon chảy dãi. Nhưng lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt, đã bị Hưng đại hiệp phát hiện. Nhanh như cắt, sư tỉ Thương đưa nhanh một miếng xúc xích lên "cửa khẩu" hối lộ Hưng đại hiệp. Nhận ra tấm lòng thành của hai tỉ muội (trong việc hối lộ), Hưng đại hiệp đã chấp nhận và cũng im ỉm nhai ngon lành =)). Chưa kịp bình tâm, một đôi mắt lạnh băng như dầu gội Clear bạc hà của Minh cô nương đằng sau phóng tới, thế là lại một lần nữa, Thương cô nương cũng đã lấy được sự im lặng của Minh cô nương. (dân đói với nhau nên dễ thông cảm =)))



Mở màn.


Mọi thứ đã xong xuôi, đến giờ mời các đại biểu vào dự đại hội. Mở đầu là lời giới thiệu của chủ tịch lễ lội kiêm trưởng ban tổ chức lễ hội (tự sướng tí :))) là tớ - Ngọc tỉ, mà răng nghe như "củ khoai lang" của vua í nhỉ. Sau đó là màn biểu diễn của các nhóm 1, 2 và 3. Nhóm 1 biểu diễn các thế chém Shomen, đồng tác chèo thuyền Fune Kogi Undo, cộng với vài động tác "lắc" đúng điệu trong bài Nobody của WonderGirl, động tác "nhún mông" cùng tên với bài hát "sorry sorry" của nhóm SuJu. Nhóm 2 lấy tên là Heo con thì "hoà tấu" bài cùng tên là Heo con mà nhìn lại thì toàn heo ốm đói, tong teo tóp tép. Còn nhóm 3 thì máu rock, chơi bài Tìm lại của Microwave.


Đã xong phần mở màn cho cái Tết Trung Thu, Tiếp đến là phần trò chơi do Ngọc tỉ  - là tớ sưu tầm được. Trò đầu tiên là trò cặp đôi đạp bóng. Một cặp gồm 1 nam 1 nữ, chân trái người này cột vào chân phải người kia. Bốn đội như thế, mỗi đội gắng đạp bể bóng của đội kia và không làm đứt dây hay bể bóng của mình, đội cuối cùng dây cột còn nguyên và bóng còn trong ngón cái thì thắng. Bốn cặp thôi mà cũng hoảng loạn gớm. Sau thì cặp của Trường với Trang thắng thì phải.


Tiếp theo là trò “sâu thi chạy”, một đội khoảng 7 người đứng thành hàng dọc, rồi cột chân trái người đầu tiên với chân phải người thứ 2, chân trái người thứ 2 cột với chân phải người thứ 3 rồi cứ thế cho đến hết. Rồi hai đội đi một vòng từ đầu này đến đầu kia rồi quay ngược lại, đội nào về đích trước là thắng. Cuối cùng đầu đàn là Vũ đã thắng. Tất nhiên đã chơi thì có thưởng, phần thưởng là bì kẹo mút Alpenliele hương dâu mấy chục cái đó :D



Giải lao.


Xong 2 trò thì nghỉ chút, đang loay hoay tiết mục ca nhạc của những ai có đăng kí thì mình thẻ thọt đi tìm miếng ăn đầu tiên. Chà, sandwich kẹp với cải thảo, xúc xích tỏi, dưa leo, thêm chút Mayonnaise với tương ớt Chinsu nữa, ngon cực nhá :)) Sau thấy mình chỉ ăn một mình thì “hư” quá,  bảo anh chị em lên ăn tối luôn, giống như là tiệc đứng rứa. No nê căng chành bụng, tiếp tục chương trình với hai trò chơi kinh dị để dành chơi sau cùng. Trò thứ nhất là trò đập bể bóng bằng "cửa sau"=)) Hai đội, mỗi đội 3 cặp nam nữ, giữ bóng bằng lưng, đi lên đến đích được chỉ định thì nam kẹp bóng giữa hai đùi, nữ ngồi đè lên thế nào cho bóng bể rồi cặp tiếp theo mới được lên =)) Chơi trò này nam lỗ chết cha, bóng bể là sợ mất đời zai =)) Sau đội thứ 2 thắng, đội của Nhóc về thứ 2 thôi, bùn ghê áh. Hic hic.... :))


Tiếp theo là trò bón sữa chua, trò này cũng gớm. Cho 3 cặp nam nữ, cả nam lẫn nữ phải bịt mắt, nữ cầm hộp sữa chua đút cho nam ăn, cặp nào xong trước thì thắng. Vì mấy cặp thông minh, nên không đút vô mũi nam nhưng mặt mũi cũng bãi dãi sữa chua tùm lum tùm la. Chơi trò gớm này tất nhiên phải chụp ảnh làm kỉ niệm rồi :)) Mấy đứa con trai để nguyên “hiện trường gương mặt” mà chụp =)) Sẽ post ảnh sau.


Sau đó thì cả sân hát tập thể bài Tình ca du mục với tay đệm đàn guitar là Vũ pro. Tiếp theo là live show của những người đã đăng kí :D Lúc này thì cũng khoảng 21h kém rồi, nên có phần về bớt, thế là dồn mọi người lại một góc, gần cái dàn âm thanh để ngồi chơi. Cùng hát những bài hát bất hủ của Đoàn thanh niên như Nối vòng tay lớn, bài tập đếm 1 đến 10, mà chỉ hát được tới 5. Sau sực nhớ mình quên mất sự kiện chính của tết Trung thu là tặng quà cho em nhỏ, nên vội vàng lấy quà ra tặng. Lúc này chỉ còn bé Dương, cu Tom thôi. Thế là Tặng quà cho hai em, chụp một kiểu ảnh. Tiếp theo, anh Hiến bày ra một trò chơi,  gọi là “mì xào giòn”, trò đấy cụ tỉ (nghĩa là cụ thể và tỉ mỉ) như thế này: xắt xắt xắt a lí (động tác hai tay giống như chặt thịt), xào xào xào (hai tay giống luyện thiết sa chưởng), bum bum bum a lị (hai tay vỗ vào mồm như mới lỡ lời gì đó), bào bào bào (hai tay gãi gãi vô sườn như bị ghẻ =))), xắt a lí, xào, bum a lí, bào, xắt a lí, bum a lí, là tô mì xào (xoè cánh tay phải ra như đang giới thiệu tô mì). Cứ mỗi từ được nói 3 lần là làm động tác cũng 3 lần như thế. Ối zời, càng lúc nói càng nhanh, thêm động tác nữa, búi xờm xờm, mà vui cực. Sau cũng trễ rồi, cả mấy bọn còn lại khoảng 17 người dọn dẹp sân tí chút, chụp dăm chục kiểu ảnh nữa rồi đóng cửa về. Chà, lúc này khoảng 21h30 hay 22h kém gì đấy rồi.



Happy ending.


Về tới nhà, việc đầu tiên nghĩ tới là phải đi tắm, tiếp theo là rất muốn ngủ, vì chạy cả ngày, phờ phạc cả người. Nhưng tắm xong lại thoải mái, online tí chút :)) chat chit với đám bạn. Cảm giác hạnh phúc vì buổi giao lưu trung thu không đến nỗi tệ, cũng coi là thành công, với sự chuẩn bị của vài tên sinh viên non nớt chưa có kinh nghiệm trong việc làm BTC. Nhưng dù sao, mọi người thấy vui là tốt rồi. Vì kinh nghiệm chưa có nên thiếu sót là điều dễ thấy, nhưng mà không sao, như thế mới là vui, chứ hoàn hảo quá, cũng không thể cảm nhận trọn vẹn cái niềm sung sướng được làm BTC :)).



Chúc anh chị em Aikido Việt Nam một trung thu ấm áp. Chúc cho ai đọc bài này cảm nhận được chút hạnh phúc của ngày Tết Trung Thu.



Sau đây là ảnh chụp Trung Thu.



Cái đèn ông sao này là bé Phương xí trước.




Khung lồng đèn.




Cái ni Nhóc cực thích, mà mất tích đâu rồi áh.




Thương em.




Khánh.




Hiếu.




Những cái lồng đèn nho nhỏ :D






Hưng.





Tom em.




Hopichan




Trăng sao đầy............tường








Kún em đang gói quà.





Giấy nháp






Mấy dĩa trái cây





Trình, em của Hiếu




Nem, xúc xích xông khói, ngon cực.




Nhóc làm thịt chị Tuyết. Doạ dẫm nhau tí ^^






Chị Tuyết.




Bé Kún + Trang bạn.




Phồng mồm trợn mắt cận






Bàn ghế mượn của trung tâm.





Bé Phương, ku Trường, Trang bạn.




Trường em, Hiến anh, Hiếu bạn, Triết em, Nhóc, Thương em, Kún em




Nhóc chạy cả ngày nên phờ phạc cả người.




bé Kiều với chị Tuyết




Bé Phương lớp 9 và bé Kún lớp 8 =))






Nơi để dàn âm thanh với cái lap của Long đại hiệp




Một trong những bàn tiệc sau khi đã dọn ra.



Thầy Trí, sư mẫu, ku Tín.




Nhóm 1 biểu diễn thế chém Shomen, Fune Kogi Undo, "nhún mông" bài "Sorry sorry" của SuJu, lắc lư bài "Nobody" của Wonder Girl.




Nhóm 2 tên Heo con thể hiện bài Heo con mà nhìn chả có con heo mô hết =))



Nhóm 3, nhóm đã thể hiện bài Tìm lại của Microware trong phần mở đầu chương trình.




Trò đạp bóng




Trò chơi Sâu thi chạy gồm 2 "con sâu"





Hệ thống ánh sáng chỉ toàn nến.






Đại lồng đèn.









Cuối buổi, mọi người ngồi lại một góc, cho gần nhau thêm ^^


No comments:

Post a Comment